Câu chuyện xây dựng hệ thống Marketing Online không phải câu chuyện ngày một, ngày hai có thể hoàn thành. Đây là cả một quá trình dài với nhiều biện pháp, chiến lược khác nhau. Để có thể tạo nên một quy trình toàn diện và đầy đủ cần tốn khoảng thời gian không hề ngắn và cần nhiều nguồn nhân lực. Vậy xây dựng hệ thống Marketing cần những gì mà lại hao tốn nhiều thời gian và nhân lực?
Xây dựng hệ thống Marketing Online cần thực hiện những gì?
Từ “Hệ thống” đã cho chúng ta biết một điều rằng, đây không chỉ là một quy trình hay một bước. Đây là toàn bộ quá trình từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Đem lại cho doanh nghiệp những chiến lược hiệu quả, đẩy nhanh quá trình bán hàng mang lại doanh thu. Để có thể xây dựng hoàn thiện một hệ thống cần tích hợp nhiều kênh bán hàng và các chiến dịch với nhau.
Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0, nơi công nghệ số phát triển cực mạnh, nếu doanh nghiệp không tạo cho mình một hướng đi riêng sẽ bị loại bỏ khỏi thị trường. Thông thường để có thể xây dựng hệ thống Marketing Online chúng ta cần:
- Đầu tiên không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp nào đó chính là Website. Một công cụ giúp tạo ra điểm nhấn riêng biệt giữa bạn và các đối thủ khác. Website của mỗi một doanh nghiệp sẽ khác nhau, thể hiện ý nghĩa tồn tại riêng biệt cho mình.
- Fanpage cũng là một kênh bán hàng, tin tức cần thiết đối với doanh nghiệp. Facebook được biết đến là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam. Vì thế muốn phát triển thương hiệu, kinh doanh tốt nhất nên có cho mình một page riêng.
- Các trang mạng xã hội khác, việc phủ sóng toàn bộ các trang mạng xã hội giúp cho thương hiệu công ty, doanh nghiệp được nhiều người biết đến. Có đầy đủ các kênh bán hàng cũng sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty.
- Sàn thương mại điện từ: Tùy theo tính chất của mỗi lịch vực mà công ty kinh doanh, có thể lựa chọn bán hàng trên sàn hay không
- Chạy quảng cáo: Đây là một biện pháp hữu hiệu và nhanh chóng nhất nếu muốn sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trước mắt khách hàng
- SEO: Cũng giống như chạy quảng cáo, đưa các dịch vụ đến người tiêu dùng. Những SEO là quá trình dài và bền vững, không phải chỉ cần bỏ tiền chạy quảng cáo là có thể lên top
Xây dựng quy trình Marketing Online có tốn nhiều chi phí không?
Như trên đầu bài đã nói đến, quá trình xây dựng hệ thống Marketing Online là một việc cần thực hiện lâu dài và tốn nhiều nhân lực. Vì thế mà chi phí cần chi trả cho quá trình là không ít, tuy nhiên nếu thực hiện đúng quy trình và phù hợp sẽ đem lại hiệu quả. Các chiến dịch Marketing được thực hiện nhằm đem lại mục đích cuối cùng là bán được hàng và tăng doanh số.
Cũng vì lý do này mà mức kinh phí cần chi ra cho Marketing không thể vượt quá lợi nhuận đem lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có được đội ngũ Marketing chuyên nghiệp, thời gian và chi phí. Để thực hiện những chiến lược chưa biết rõ có đem lại hiệu quả hay không.
Hay một số doanh nghiệp đã chi rất nhiều tiền cho Marketing nhưng chưa đạt được hiệu quả tốt. Có rất nhiều lý do khiến chiến dịch Marketing không thành công, ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển và quá trình kinh doanh của công ty. Sự lựa chọn sáng suốt và cần thiết nhất là chọn một công ty agency cung cấp dịch vụ xây dựng hệ thống Marketing cho doanh nghiệp.
Trên thị trường hiện nay có vô số công ty agency khác nhau, đem lại cho doanh nghiệp sự lựa chọn đa dạng. Để có thể đem lại hiệu tốt nhất, các bạn nên chọn những công ty uy tín được nhiều người lựa chọn và biết đến. Điều này là yếu tố quan trọng cho việc đảm bảo dịch vụ cố chất lượng hay không.
Mong rằng những thông tin trên giúp cho các bạn hiểu rõ về quá trình xây dựng hệ thống Marketing Online, mọi thắc mắc liên hệ về đường dây nóng: 0941119900 để được tư vấn miễn phí.