Visual content là gì? Nó được xem là một trong những xu hướng marketing mạnh mẽ có mặt ở khắp mọi nơi, giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu trong lòng các đối tượng khách hàng.
Visual Content là gì? 5 dạng visual content marketing phổ biến
Visual Content là những nội dung “bắt mắt”, thu hút thị giác của người đọc. Nói cách khác, nếu Content là “gỗ”, thì yếu tố Visual chính là “nước sơn”. Và trong thời đại này, sẽ chẳng ai đoái hoài đến gỗ nếu như nước sơn của nó không đẹp cả.
Người làm kinh doanh không thể bỏ lỡ 5 dạng visual content marketing phổ biến hiện nay, để phát huy hiệu quả truyền thông.
#1. Infographic
Infographic được xem là dạng Visual Content Marketing quyền lực nhất. Bởi, nó giúp người đọc tiếp nhận rất nhiều thông tin tổng quan chỉ trong vài nốt nhạc. Khắc phục được mặt hạn chế cho nhiều bài content chứa các nội dung nhiều chữ, dài dòng. Người đọc sẽ thấy dễ chịu cho mắt hơn. Bên cạnh đó, Infographic cũng phân tầng thông tin rất mạch lạc và rõ ràng.
#2. Meme/ Quote
Meme và Quote là những bức hình có kèm chữ và được lan truyền trên Mạng xã hội. Nếu như Meme mang tính hài hước và giải trí thì Quote lại là những câu trích dẫn có chiều sâu.
Điểm mạnh của Meme và Quote là tác động trực tiếp đến cảm xúc của người tiếp cận. Nó như là một sợi dây kết nối cảm xúc vô hình đối với người đọc. Công thức “sản xuất” Meme/Quote đơn giản chỉ với dòng chữ to, đậm kết hợp với logo của thương hiệu/doanh nghiệp của bạn nhưng nó mang hiệu quả truyền thông cao.
#3. Biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu
Trong thời đại công nghệ thông tin thì người tiếp nhận sẽ lựa chọn tìm đọc những thông tin ngắn gọn, đủ ý chứ không phải là những số liệu phức tạp, câu chữ dài dòng. Chính vì vậy, người làm content phải nhanh nhạy trong việc phát hiện vấn đề để có những ý tưởng sáng tạo mới, đắp ứng những yêu cầu cần thiết cho bạn đọc.
Theo đó, công việc của người làm Content là khiến những số liệu đó được tiếp nhận dễ dàng hơn thông qua cách vẽ biểu đồ, kẻ bảng phân chia và phân tầng thông tin một cách khoa học.
#4. Hình ảnh đẹp mang đặc trưng cho thương hiệu
Thương hiệu nó cũng giống như phong cách của chính bạn vậy. Hãy tìm ra điểm mạnh, điểm đặc trưng nhất trong thương hiệu của bạn. Và thể hiện nó bằng hình ảnh đặc biệt nhất, mang dấu ấn cũng như đảm bảo tính nhận diện thương hiệu.
#5. Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình thường được sử dụng để hướng dẫn tính năng, cách dùng của sản phẩm, hoặc để “khoe” những đánh giá tích cực của những người dùng trước. Ảnh chụp màn hình sẽ giúp bạn tạo được sự tin tưởng đối với công chúng/người dùng hơn là các văn bản thuần chữ.
Bài viết trên vừa chia sẻ, hi vọng các bạn sẽ định dạng được các hình thức Visual Content Marketing đang rất phổ biến hiện nay. Từ đó tận dụng và phát huy hiệu quả truyền thông, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.