Trong thời đại bùng nổ CNTT không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng trong việc thiết kế website doanh nghiệp. Cho dù công ty hay doanh nghiệp đang kinh doanh lĩnh vực nào đi chăng nữa thì việc sử dụng website kết hợp với chiến lược marketing online chính là xu thế tất yếu mà hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng. Mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp chính là đạt lợi nhuận cao nhất với chi phí nhỏ nhất có thể và để thực hiện được điều này việc đầu tư vào thiết kế website riêng cho doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như định vị thương hiệu là nhu cầu quan trọng và vô cùng thiết yếu.
1. Những lý do khiến doanh nghiệp cần thiết kế website
Thiết kế website giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi
Việc thiết kế website cho doanh nghiệp thường hướng tới 2 mục đích cơ bản đó là bán hàng và giới thiệu, quảng bá thương hiệu. Nếu website bán hàng thường tập trung vào sản phẩm và các tính năng phục vụ cho việc bán hàng được thuận lợi thì website giới thiệu doanh nghiệp lại hoàn toàn khác. Website doanh nghiệp lúc đó như một văn phòng ảo được mở cửa 24/24 nhằm giới thiệu và quảng bá về hình ảnh, hoạt động kinh doanh, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Khách hàng muốn có cái nhìn khách quan và tổng thể nhất về doanh nghiệp có thể tiếp cận các thông tin một cách đầy đủ, xúc tích, mọi lúc, mọi nơi thông qua website doanh nghiệp
Thiết kế website cho doanh nghiệp giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng
Giao diện website của doanh nghiệp nếu được thiết kế bắt mắt, hiện đại và chỉnh chu sẽ dễ dàng thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Đây cũng chính là lý do tại sao doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng nên có một website cho riêng mình. Theo thống kê, Việt Nam có trên 50 triệu người dùng mạng internet, chúng ta đều nhận thấy đây là một thị trường thực sự tiềm năng đối với hầu hết các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ hay mua bán. Nếu như trước đây, việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu hoặc mua bán, kinh doanh chỉ diễn ra tại địa phương hoặc trong nước thì giờ đây, thông qua website của mình doanh nghiệp, công ty có thể tiếp cận được với các khách hàng lớn ở nước ngoài một cách dễ dàng nhất.
Tất nhiên, khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối internet là có thể mua hàng một cách nhanh chóng. Còn doanh nghiệp thì cùng 1 lúc có thể bán cho nhiều khách hàng thậm chí ngoài giờ mở cửa, đây là lợi thế rất lớn mà kinh doanh kiểu truyền thống không thể có được.
Thiết kế website giúp mở rộng cơ hội hợp tác và tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp
Với website, doanh nghiệp sẽ được quảng cáo không giới hạn, tiết kiệm được khoản chi phí rất lớn; có cơ hội hợp tác cũng như liên kết kinh doanh trên phạm vi rộng lớn cả trong và ngoài nước; cho phép các doanh nghiệp nhỏ rút ngắn khoảng cách với các doanh nghiệp lớn. Ngoài ra việc các doanh nghiệp dễ dàng tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xử lý các vấn đề phát sinh một cách tốt nhất và nhanh nhất, tạo nên hình ảnh về một công ty được tổ chức quy củ và chuyên nghiệp
2. Những loại hình doanh nghiệp nào cần thiết kế website?
Ngày nay, có rất nhiều loại hình doanh nghiệp như: lớn, vừa, nhỏ hay những loại hình như công ty cổ phần, trách nhiệm hữu hạn những công ty gia đình. Dù là loại hình doanh nghiệp nào đi chăng nữa thì các doanh nghiệp cũng như công ty đều có một mục đích chung đó là làm sao để gia tăng lợi nhuận nhiều nhất mà chi phí phát sinh được chi trả thấp nhất. Đối với các công ty và doanh nghiệp lớn, cần tiếp cận với một lượng khách hàng “khủng” thì việc thiết kế website sẽ giúp họ giảm thiểu rất nhiều chi phí kinh doanh của mình.
Đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa thì càng không thể thiếu website vì các công ty này có thể xây dựng được tên tuổi của mình trên thị trường internet thông qua website. Đây là một cách làm hiệu quả, tiết kiệm chi phí giúp khách hàng nhanh chóng biết đến doanh nghiệp. Khi khách hàng truy cập website của doanh nghiệp để tìm hiểu dịch vụ cũng như sản phẩm, nếu website thân thiện, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp một cách đầy đủ và chuyên nghiệp thì không có lý do gì họ lại không sử dụng các dịch vụ và sản phẩm mà công ty bạn cung cấp
Ngược lại, nếu như doanh nghiệp của bạn không có website thì chính bạn đang tự tạo khoảng cách rất lớn giữa mình với khách hàng. Trên mạng, thông qua website khách hàng khó có thể phân biệt doanh nghiệp của bạn lớn hay doanh. Thế nên, công ty của bạn dù nhỏ cũng không thành vấn đề, chỉ cần doanh nghiệp của bạn có website chỉn chu, thiết kế chuyên nghiệp và mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp là công ty bạn đã có thể nhận được sự tin tưởng rất lớn từ phía khách hàng
Sự khác biệt giữa tỷ lệ thành công của các công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng là có liên quan mật thiết tới công nghệ. Doanh nghiệp nhỏ hay lớn, công ty cổ phần hay trách nhiệm hữu hạn có thể không quan trọng bằng việc bạn truyền đạt thương hiệu và thông điệp của mình đến với khách hàng lên mạng internet như thế nào