Khi sở hữu một Website kinh doanh thì vấn đề như độ phủ sóng thương hiệu, tăng doanh thu,… Chính là những yếu tố mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến. Và để tăng thứ hạng Website lên Top tìm kiếm thì SEO từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thứ hạng. Vì từ khóa chính là kết quả thể hiện những nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Và ảnh hưởng trực tiếp đến đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google. Nếu lựa chọn từ khóa chuẩn sẽ góp phần hỗ trợ chiến lược Marketing thành công ngoài mong đợi.
Tìm hiểu về SEO từ khóa
Keyword hay còn gọi là từ khóa chính là một cụm từ thể hiện chủ đề của bài viết. Là cụm từ được nhiều người tìm kiếm trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Và SEO từ khóa xuất hiện giúp bạn có thể tối ưu và thu hút người truy cập một cách hiệu quả và chính xác. Nhằm giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn hơn.
Đây cũng là một cách hỗ trợ tăng thứ hạng cho website của bạn. Và tăng độ tin cậy website lên một bậc. Tuy nhiên để có thể đạt được những điều này thì việc lựa chọn từ khóa đóng vai trò rất quan trọng. Từ khóa phải liên quan đến website, mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Để công cụ tìm kiếm Google đề xuất và tìm thấy được nội dung sử dụng từ khóa đó.
Cách phân loại SEO từ khóa
Có 5 loại từ khóa SEO chính, cụ thể:
Từ khóa thương hiệu
Sử dụng từ khóa này phải liên quan đến thương hiệu, cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp. Ví dụ: Máy tính Asus, Điện thoại Iphone,…
Từ khóa dịch vụ và sản phẩm
Là tư khóa cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ. Hỗ trợ cung cấp cho khách hàng biết về thông tin đầy đủ của sản phẩm. Thường sẽ được sử dụng. trong các thiết bị điện tử hoặc thiết bị y tế. Ví dụ: Asus TUF Gaming FX706HCB-HX105W,…
Từ khóa thông tin hoặc hỏi đáp
Đây là loại từ khóa cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm hay dịch vụ. Nhiều người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin theo một cụm từ liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay liên quan đến độ uy tín của doanh nghiệp. Khi viết bài về từ khóa thông tin, thì bạn hãy tránh quy trình viết một bài Pr sản phẩm. Vì khách hàng chỉ muốn đọc những bài viết chỉnh chu, uy tín và đáng tin cậy. Ví dụ: Mua laptop ở đâu chất lượng, uy tín?,…
Từ khóa sai
Các bạn cũng cần phải nghiên cứu và phân tích kỹ càng xu hướng tìm kiếm của khách hàng. Để có thể tìm ra được những cách thức tìm kiếm cũng như lỗi tìm kiếm của họ. Vì họ không nhớ rõ ràng về mục đích tìm kiếm của họ. Ví dụ: i phôn 13 mat,…
Từ khóa địa phương
Là loại từ khóa đi kèm theo vị trí địa lý vào quá trình tìm kiếm. Ví dụ: Mua điện thoại ở TP.HCM, nhà hàng ở Hà Nội ngon,…
Với từng loại từ khóa, người nghiên cứu sẽ có cách phân tích khác nhau để có thể xác định được từ khóa tiềm năng. Tăng lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao hơn.
Từ khóa dài – Long Tail Keyword
Đây là những loại từ khóa ít khi được tìm kiếm. Nhưng nó mang đến độ cạnh tranh thấp, và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khá cao và tiềm năng.
Từ khóa ngắn – Short Tail keyword
Loại từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Độ canh tranh vô cùng cao, nhưng không giúp được cho doanh nghiệp vì tỷ lệ chuyển đổi tương đối thấp.
Cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả
Dự đoán từ khóa
Bạn cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể đưa ra những dự đoán từ khóa cho phù hợp. Đáp ứng được những nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, tăng hiệu quả truy cập.
Dùng công cụ tìm kiếm từ khóa
Các công cụ như UberSugGest hay Keyword Finder là những công cụ gợi ý từ khóa hữu ích. Mỗi khi bạn check từ khóa thì công cụ sẽ giúp hiển thị từ khóa theo thứ hạng từ khóa SEO. Giúp bạn kiểm tra và đánh giá từ khóa đó có chất lượng hay không.
Check đối thủ đang sử dụng bộ từ khóa nào
Để có thể sở hữu được lượng từ khóa chất lượng thì phương pháp để sở hữu chúng thì việc nghiên cứu từ khóa mà đối thủ đang dùng. Từ đó, bạn có thể biết được đối thủ bạn đang tập trung vào việc gì, vào nhóm khách hàng nào, thị trường nào,… Nhờ đó, bạn có thể có phương án tiếp cận khách hàng phù hợp và nhanh chóng.
Các bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner, Ahref,… để có thể tìm kiếm từ khóa đối thủ.
Bên cạnh đó, đẻ có thể tạo một SEO từ khóa hiệu quả, thì bạn hãy dựa vào công thức “KBATL”. Trong đó:
- K – Keyword: Từ khóa liên quan đến dịch vụ/ sản phẩm cần SEO
- B – Brand: Thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ
- A – Adjective: Tính chất
- T – Target Audience: Đối tượng khách hàng tiềm năng
- L – Local: Địa điểm
Vị trí của từ khóa SEO
Sau khi đã chọn được từ khóa SEO thích hợp thì tiếp đến việc đặt từ khóa SEO cũng vô cùng quan trọng. Đóng vai trò để thực hiện một chiến lược SEO từ khóa thành công. Như vậy, từ khóa SEO bài viết phải xuất hiện xuyên suốt trong quá tình SEO từ khóa. Nhằm thúc đẩy vị trí tư khóa trên công cụ tìm kiếm Google, và Google sẽ hiểu được bài viết đang viết về chủ đề nào.
Khi một từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần và dày đặc. Có thể khiến Google hiểu nhầm rằng có ai đang thao túng công cụ tìm kiếm. Khiến cho website của bạn bị giảm thứ hạng hoặc bị phạt.
Bên cạnh đó, bạn cũng phải sử dụng từ khóa trong thẻ ALT để tối ưu hình ảnh, hay trong thẻ meta description hay Title. Để làm cho SEO từ khóa hiệu quả. Bên cạnh đó, điều này cũng thúc đẩy kết quả tìm kiếm website cao hơn.
Như vậy, những thông tin mà Phong Việt Marketing đem đến cho các bạn sẽ giúp SEO từ khóa hiệu quả hơn. Cũng như các bạn có thể sử dụng và lựa chọn từ khóa hiệu quả hơn.