SEO hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những bước đầu tiên của digital marketing, giúp nâng cao thứ hạng và tăng chất lượng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…
Đây chính là mục tiêu chung mà dịch vụ SEO tổng thể website sẽ mang lại cho bạn trong thời gian sớm nhất. Đối với các doanh nghiệp, dịch vụ SEO chính là giải pháp cực kỳ hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí để giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập từ khách hàng tiềm năng, tăng khả năng cạnh tranh và doanh thu bán hàng trong tương lai.
Dịch vụ SEO tổng thể là gì?
Định nghĩa SEO web tổng thể là việc phân tích tối đa nhu cầu tìm kiếm các cụm từ khóa của người dùng về nghành nghề mà doanh nghiệp cung cấp. SEO tổng thể giúp tối ưu website theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng, từ đó Google sẽ hiểu được nội dung website chính xác nhất.
Các hình thức quảng cáo truyền thông như TV, radio, poster, bảng hiệu,…thực sự tốn rất nhiều chi phí và đôi khi cũng không có hiệu quả cao. Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ như hiện nay thì Internet Marketing đang trở thành xu thế được mọi người ưa chuộng. Để cập nhật xu hướng này, mỗi doanh nghiệp đều tạo riêng một hoặc nhiều website cho riêng họ để thể hiện thương hiệu của công ty.
Tuy nhiên, có bao nhiêu người biết đến sản phẩm, dịch vụ hay website công ty bạn chưa? Bạn muốn đánh bại đối thủ cạnh tranh, bạn muốn đưa thương hiệu của mình cũng như các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng hay khi họ có nhu cầu tìm kiếm thông tin thì sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm?
Lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể mang lại cho doanh nghiệp
Nâng cao nhận diện thương hiệu của công ty bạn trên thị trường. Từ đó, hình ảnh doanh nghiệp của bạn dần được khẳng định trong mắt người tiêu dùng.
Chi phí đầu tư thấp và hiệu quả mang lại lâu dài hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thông khác.
Bạn sẽ tạo riêng cho mình nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào nếu website của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những từ khóa đánh đúng trọng tâm người dùng đang cần ở lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn.
Tạo ra nguồn thu nhập cao nếu bạn sử dụng SEO từ khóa để có được những từ khóa đứng top đầu Google. Vì trên các công cụ tìm kiếm có rất nhiều từ khóa được người dùng quan tâm và tìm kiếm, lượt tìm kiếm thông tin có thể lên đến hàng nghìn hay hàng triệu mỗi tháng.
Website của doanh nghiệp nào càng ứng dụng SEO càng sớm thì sẽ tạo ra được lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh, cụ thể là sẽ sớm sở hữu bộ từ khóa chiến lược trước đối thủ.
Những lợi ích mà SEO web tổng thể mang lại
Những lợi ích mà SEO web tổng thể mang lại
SEO tổng thể và SEO từ khóa có gì khác nhau?
Dịch vụ SEO overview sẽ phù hợp hơn khi bạn có một trang web kinh doanh đa dạng các sản phẩm dịch vụ để có được những hiệu quả toàn diện hơn so dịch vụ SEO từ khóa thông thường.
Còn với dịch vụ SEO từ khóa lại thích hợp với những dự án SEO nhỏ, từ khóa (keyword) có mức cạnh tranh thấp, trung bình thì chi phí bỏ ra không quá cao còn các từ khóa có độ hot và cạnh tranh cao thì lại phải bỏ ra chi phí nhiều hơn mà nhiều khi chưa chắc đã hiệu quả do đó bạn có thể xem xét dịch vụ SEO web tổng thể để tối ưu hiệu quả.
Dưới đây là 5 điểm khác biệt về SEO tổng thể và SEO từ khoá giúp bạn hiểu rõ hơn:
1 Sự khác nhau về số lượng từ khóa
SEO từ khóa chủ yếu tập trung vào các từ khóa nhất định và thường rất ít, chủ yếu là các từ khóa ngắn như giày dép, sách vở , xe máy…. Đây là những từ khóa thông dụng, có độ cạnh tranh rất cao và khách hàng sẽ không gõ những cụm từ như vậy khi họ cần tìm kiếm một sản phẩm chi tiết và cụ thể nào đó.
SEO tổng thể: Tập chung phân tích tối đa các nhu cầu tìm kiếm về cụm từ khóa của người dùng trong các nghành nghề mà doanh nghiệp cung cấp, xây dựng bộ từ khóa lên đến hàng trăm, hàng ngàn từ liên quan đến các sản phẩm đó, đặc biệt bao gồm cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài đánh đúng vào tâm lý khách hàng, giúp kích thích tối đa tỷ lệ chuyển đổi.
2. Sự khác nhau về nền tảng SEO
• SEO từ khóa: SEO từ khóa dựa trên tối ưu website và phụ thuộc nhiều vào hệ thống backlink. Vì vậy, sau khi đạt Top vẫn liên tục phải duy trì chất lượng các liên kết trỏ về nếu không muốn bị Google đánh sập vì spam.
• SEO web tổng thể: SEO tổng thể tập trung vào tối ưu nội dung trang đích, cốt lõi là không chỉ làm hài lòng thuật toán của Google mà còn hướng đến cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng. Kết hợp với mạng xã hội để tăng uy tín, nâng thứ hạng website được nâng cao một cách bền vững.
Xem thêm: Backlink chất lượng là gì? 10 cách đánh giá và xây dựng backlink chất lượng
3. Sự Khác nhau về lượng khách hàng truy cập
• SEO web tổng thể: Với SEO tổng thể các truy cập website của bạn có thể cán mốc hàng chục nghìn view mỗi ngày và đem lại những hiệu quả cho marketing vô cùng to lớn. Nhưng điều đáng nói hơn cả ở đây đó là tất cả những truy cập đó đều đang tìm hiểu về lĩnh vực của bạn, là khách hàng tiềm năng của bạn.
• SEO từ khóa: Chỉ tập trung vào các từ khóa nên chỉ có một số lượng nhất định người tìm kiếm từ khóa đó truy cập website của bạn. Điều quan trọng là những khách hàng click vào các từ khóa đó chưa chắc đã nhắm đúng khách hàng mục tiêu (target market) mà doanh nghiệp bạn mong muốn.
4. Sự khác nhau về hướng xây dựng nội dung
SEO tổng thể có định hướng nội dung khác biệt với SEO từ khóa
• SEO tổng thể: Nếu website giống một cái cây thì mỗi đầu mục, mỗi bài viết trên trang web đó giống như các cành xum xuê. Nếu biết cách chăm bón vào gốc thì chắc chắn cây sẽ lên tươi tốt.
• SEO từ khóa: Chỉ tập trung viết nội dung chuẩn SEO cho một số lượng nhỏ bài viết trong khi nhiều nội dung khác lại không được quan tâm đầu tư đúng cách. Chính điều này sẽ khiến cho Website rất dễ bị tụt hạng.
5. Tính bền vững
SEO tổng thểcó tính ổn định và bền vững hơn SEO từ khóa rất nhiều. Nếu một website được đẩy lên nhờ một vài từ khóa, những từ khóa có độ canh tranh hoặc rất cao, có khả năng sẽ bị đối thủ chơi xấu hoặc đánh bại bất cứ lúc nào, trong khi SEO tổng thể với một bộ từ khoá lớn thì việc một từ bị đánh rớt hạng do đối thủ cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến toàn bộ.