Dịch vụ PR báo chí trên các trang báo điện tử lớn là hình thức truyền thông được nhiều công ty lựa chọn để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Vậy lợi ích của dịch vụ PR báo chí là gì? Có những lưu ý gì khi sử dụng loại hình dịch vụ này? Câu trả lời sẽ được chúng tôi tiết lộ trong bài tổng hợp ngắn dưới đây. Cùng theo dõi nhé!
Lợi ích của dịch vụ PR báo chí với doanh nghiệp hiện nay
Một số lợi ích tiêu biểu của dịch vụ PR báo chí với doanh nghiệp có thể kể đến là:
- Giúp quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi, cùng với đó là nâng cao nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.
- Tiếp cận lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn nhất.
- Chiến lược PR hiệu quả tới những khách hàng tiềm năng.
- Sử dụng nhiều từ khóa hiệu quả giúp tăng cơ hội đứng top Google.
- Nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, đồng thời giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả.
Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ PR báo chí
Viết bài PR và đăng lên các trang web lớn là một công việc rất dễ dàng và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao là điều không hề dễ dàng nên việc sử dụng dịch vụ PR báo chí cần có những chiến lược cụ thể. Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn biết để mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.
Xác định mục tiêu
Trong mọi công việc, bạn đều phải có mục tiêu rõ ràng. Bởi khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ biết cách định hướng để đạt được hiệu quả như mong muốn. Vậy bạn cần sử dụng PR báo chí cho mục đích gì? Để nâng cao mức độ nhận diện của thương hiệu? Để tiếp thị sản phẩm? Hay để tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng? Sau khi làm rõ mục đích, bước tiếp theo là triển khai nội dung bài PR.
Nội dung bài PR
Nội dung bài viết PR phải đáp ứng được mục tiêu ban đầu. Đồng thời, ngôn ngữ phải tốt và có thể thu hút người đọc. Như chúng ta đã biết, sống trong thời đại thông tin, mỗi khi bạn mở mắt ra sẽ có hàng nghìn tin tức từ mọi hướng đổ về. Người dùng, họ không thể đọc tất cả thông tin xuất hiện trước mặt họ. Vì vậy, họ có xu hướng bỏ qua thông tin nhàm chán và chỉ chọn những bài báo hay, hữu ích, đáng đọc. Do đó, ngoài việc viết bài về kinh doanh hay sản phẩm thì bạn cũng cần quan tâm đến lợi ích và nhu cầu của người dùng.
Xác định trang báo
Sau khi bạn có một bài viết PR chất lượng, bạn cần xác định trang báo cần đăng, danh mục và giá cả. Để bài PR đạt hiệu quả, bạn cần đăng bài trên các tờ báo có cùng lĩnh vực hoạt động. Bạn càng xác định đúng trang thì bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng.
Thời gian đăng trên báo
Để tận dụng tối đa các bài đăng của mình, bạn cần hiểu rõ về “mục tiêu” mà mình hướng đến. Họ là ai? Họ online vào giờ nào? Bạn cần lựa chọn cẩn thận khung giờ phát hành, ngày phát hành và khoảng thời gian phát hành. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là nhân viên văn phòng, bạn nên đăng từ 7 – 8 giờ sáng đến 16 – 17 giờ chiều. Tránh đăng vào ngày đầu tuần, vì những ngày này họ thường bận công việc không có thời gian đọc báo. Tùy theo từng đối tượng để chọn đăng bài vào thời gian sao cho hợp lý.
Số lượng bài
Để người dùng nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn, thậm chí là đi sâu vào tâm trí họ thì doanh nghiệp của bạn cần phải xuất hiện nhiều lần. Khi bạn nhìn thấy một điều gì đó nhiều lần, bạn sẽ nhớ nó một cách tự nhiên và ít khi quên được.
Vì vậy, để thực hiện một chiến dịch PR thành công, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng về thời điểm xuất bản, tần suất xuất hiện và thời gian xuất hiện.
Kết hợp PR với các hình thức marketing khác
Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần kết hợp nhiều hình thức marketing khác nhau. Bạn có thể sử dụng banner, chạy google adword, sử dụng dịch vụ Guest Post, dịch vụ backlink,… để tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng cơ hội bán hàng.
Kết luận
Dịch vụ PR báo chí có thể mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp vì vậy rất được khách hàng tin dùng và đánh giá cao. Nhưng để đạt được hiệu quả tối đa thì bạn cần làm rõ mục tiêu PR, xây dựng nội dung chất lượng cao, hiểu được hành vi của khách hàng, xác định ngày giờ đăng tin hợp lý, có chiến lược và kế hoạch hiệu quả.