Marketing là một hoạt động tiên phong trong quá trình sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy mà việc đưa ra các giải pháp Marketing mang tính đồng bộ và phối hợp. Để đem lại marketing cho doanh nghiệp hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của công ty là điều mà chúng tôi đang hướng tới khách hàng.
Marketing là một hoạt động tiên phong trong quá trình sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Tư vấn chiến lược Marketing là gì?
Tư vấn chiến lược marketing cho doanh nghiệp là 1 quá trình nghiên cứu và tư vấn xây dựng các hoạt động marketing trong dài hạn. Cụ thể công việc này sẽ bao gồm:
- Xác định khách hàng mục tiêu.
- Xác định thị trường mục tiêu.
- Định vị thương hiệu trên thị trường mục tiêu.
Xây dựng các mục tiêu về marketing cho doanh nghiệp như: Mức độ nhận biết thương hiệu; Thị phần của thương hiệu; Các hoạt động tiếp thị nhằm đạt được mục tiêu đề ra.
Thông qua dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp
Đưa ra lời khuyên về lộ trình phát triển của công ty. Cũng như lên chi tiết lộ trình phát triển cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ được vị trí của mình trên thị trường. Hiện trạng bộ máy vận hành của doanh nghiệp và cách giải quyết những rắc rối trong quá trình triển khai.
Việc này sẽ được thực dựa trên góc độ đánh giá khách quan về thị trường Marketing. Và các giá trị cốt lõi cũng như các mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó có những hướng dẫn sát sao để doanh nghiệp triển khai theo lộ trình.
Thời điểm nào doanh nghiệp cần được tư vấn chiến lược Marketing?
Doanh nghiệp nên và cần phải tìm đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp khi:
Doanh số không đạt được như mục tiêu đã đặt ra trước đó.
Chi phí có chiều hướng tăng nhưng lại không có thước đo hiệu quả, không có hiệu quả.
Doanh nghiệp đang dần mất đi sự kiểm soát trên thị trường.
Doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hoặc ra mắt sản phẩm mới.
Chủ doanh nghiệp mong muốn tăng trưởng doanh số đột phá, tăng chuyển đổi số…
Định vị thương hiệu trên thị trường không rõ ràng.
Kênh phân phối bị xung đột, chính sách giá và phân phối không đồng bộ, mâu thuẫn nội bộ kênh phân phối.
Đội ngũ Marketing chưa có nhiều kinh nghiệm, không đáp ứng được yêu cầu về mặt năng lực.
Không có kế hoạch Marketing hàng năm hoặc có nhưng không rõ ràng, không khả thi.
Kênh phân phối bị xung đột, chính sách giá và phân phối không đồng bộ, mâu thuẫn nội bộ kênh phân phối.
Quy trình tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.
Quy trình tư vấn chiến lược Marketing sẽ được triển khai lần lượt theo kế hoạch
- Nghiên cứu thị trường
- Xác định định được điểm mạnh, điểm yếu cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường
- Xây dựng bức tranh tổng thể
- Triển khai Marketing song hành cùng việc phát triển thương hiệu
Tại sao nên lựa chọn dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp.
Để có được chiến lược Marketing hiệu quả, phù hợp. Doanh nghiệp cần phải chọn các đơn vị tư vấn Có tầm nhìn chiến lược, luôn có những ý tưởng sáng tạo, hiểu biết về công nghệ số, ham hiểu về ngành, có sự cập nhật những xu thế phát triển của nền công nghệ số. Đặc biệt là phải có kinh nghiệm thực tế và hiểu biết sâu sắc về các mảng: Website, Facebook, Google, Thương mại điện tử,… Có như vậy mới có thể đưa ra các ý tưởng đúng, hiệu quả cho doanh nghiệp.
Mỗi gói dịch vụ marketing được cung cấp bởi Phong Việt, chúng tôi sẽ tư vấn cho doanh nghiệp về các chiến lược Marketing hiệu quả đa kênh: Facebook, Google, TMĐT,… Cho đến những hoạt động truyền thông, họp báo, xây dựng đội ngũ bán hàng, truyền thông gia tăng chuyển đổi. Đặc biệt là cách ngừa và đối mặt với khủng hoảng hiện nay.
Kiều Trang