Các thay đổi mà Meta đã đưa ra cho thuật toán Facebook gần đây làm cho các marketer ở mảng social media phải liên tục cập nhật để tối ưu hóa quảng cáo của họ trên nền tảng này. Một trong những số liệu quan trọng nhất mà các marketer theo dõi trên Facebook là tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi tốt là một trong những thước đo thành công tốt nhất và là chìa khóa để mang lại ROI (tỉ suất hoàn vốn) cao. Facebook được xếp hạng là một trong những mạng xã hội mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Điều này làm cho Facebook Ads trở nên cần thiết cho những doanh nghiệp muốn marketing sản phẩm một cách hiệu quả. Vậy thì làm thế nào để nâng cao hiệu suất Facebook Ads? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!
1. Xác định mục tiêu của Facebook Ads
Trước khi chạy quảng cáo Facebook, hãy xác định xem mục tiêu chiến dịch marketing của doanh nghiệp là gì. Bạn muốn người xem làm gì sau khi xem được quảng cáo của bạn?
Các hành động của người xem được Facebook hỗ trợ bao gồm: xem nội dung, thêm vào danh sách yêu thích, bắt đầu thanh toán và mua hàng. Bạn cũng có thể tạo các hành động tùy chỉnh nếu có những mục tiêu khác.
Đừng mong đợi một quảng cáo phục vụ tất cả các mục tiêu Facebook Ads của bạn. Hãy tạo các quảng cáo riêng biệt cho từng mục tiêu, xem xét vị trí của những mục tiêu này phù hợp với hành vi của người tiêu dùng và thiết lập mục tiêu tương ứng.
2. Thiết kế những hình ảnh bắt mắt
2,6 giây là thời gian để một hình ảnh lấy được sự quan tâm của người dùng. Hình ảnh bắt mắt làm tăng cơ hội người dùng chú ý vào quảng cáo của bạn. Hầu hết các ấn tượng đầu tiên được tạo ra bởi hình ảnh, vì vậy hãy thiết kế Facebook Ads hấp dẫn nhất có thể.
- Đừng cho quá nhiều chữ vào thiết kế của bạn: Trên thực tế, Facebook khuyên bạn nên sử dụng ít chữ trong hình. Thay vì lấp đầy thiết kế bằng chữ, hãy cố gắng truyền tải nó bằng hình ảnh. Nếu phải sử dụng văn bản, hãy sử dụng công cụ kiểm tra văn bản hình ảnh của Facebook.
- Thông số kỹ thuật của ảnh: Hình ảnh có độ phân giải thấp sẽ hạ thấp thương hiệu. Hãy đảm bảo nội dung của bạn đáp ứng các thông số kỹ thuật về kích thước phù hợp.
- Sử dụng GIF hoặc video: GIF thu hút nhiều sự chú ý hơn là hình ảnh. Đừng quên giao diện video dọc cho thiết bị di động.
3. Content ngắn gọn và hấp dẫn
Một trong những yếu tố quan trọng trong một Facebook Ads là content. Tuy nhiên, nếu content quá dài, người ta sẽ không đọc mà chỉ lướt qua. Sau đây là vài mẹo để khiến content thu hút hơn:
- Chú ý đến đại từ nhân xưng. Sử dụng đại từ nhân xưng phù hợp như “bạn”, “tui”, “mình”, … sẽ làm tăng mối liên kết giữa thương hiệu của bạn và khách hàng.
- Tránh sử dụng thuật ngữ. Hãy nhớ rằng người đọc content của bạn không phải là dân chuyên ngành, vậy nên hãy dùng từ đơn giản. Nếu có thuật ngữ không thể thay thế được, hãy đảm bảo từ đó được giải thích thật cặn kẽ.
- Rút gọn content hết mức có thể. Dù bức hình có thu hút đến đâu, một đoạn văn nhiều chữ có thể làm người đọc chán nản. Vậy nên hãy giữ những gì tinh túy nhất trong bản nháp và bỏ đi những phần thừa thãi
4. Đảm bảo Facebook Ads hiển thị trên nhiều thiết bị
Bất kể bạn đã xác định chuyển đổi của mình sẽ xảy ra ở đâu, bạn nên đảm bảo Facebook Ads có thể chuyển đổi từ thiết bị di động sang máy tính. Ngay cả khi chiến dịch của bạn chỉ nhằm mục đích chạy trên máy tính, Facebook khuyên bạn nên cài đặt Bộ công cụ phát triển phần mềm của Facebook trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình. Điều này sẽ cho phép Facebook thu thập thêm dữ liệu và mở rộng đối tượng mục tiêu.
Trên đây là một vài mẹo làm tăng hiệu quả chạy quảng cáo ở Facebook Ads. Hi vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin bổ ích. Chúc mọi người một ngày vui vẻ!
_Phương Nhiên_