doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tồn tại trên thị trường ngày nay là các doanh nghiệp đã trải qua không ít khó khăn, kinh qua không ít thất bại trước khi thực sự đứng vững trên thị trường. Những người kinh doanh thường nói: “không ai thành công từ lần đầu tiên”. “Thử-sai” là phương pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng trước khi tìm ra hướng đi đúng cho chính mình. Thậm chí quá trình này vẫn còn tiếp diễn ngay cả khi doanh nghiệp đã đứng vững trên thị trường.
Giải pháp cho doanh nghiệp phát triển
1. Chính sách sản phẩm
Chính sách sản phẩm được coi là một trong bốn sản phẩm cơ bản của Marketing – Mix. Theo cách hiểu chung nhất, đây là phương thức kinh doanh có hiệu quả đảm bảo nhu cầu thị trường; thị hiếu của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Chính sách giá cả
Giá cả được sử dụng như một công cụ sắc bén để củng cố chế độ tài chính, kinh tế nhằm thu được lợi nhuận cao. Do vậy khi sản xuất bất kỳ loại sản phẩm nào yêu cầu đầu tiên đối với nhà sản xuất là xây dựng cho được chính sách giá cả sao cho phù hợp với mục tiêu chung của doanh nghiệp.
3. Chính sách phân phối cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Là phương hướng thể hiện cách thức doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ của mình trên thị trường mục tiêu. Chính sách phân phối có vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc xây dựng một chính sách phân phối hợp lý sẽ tạo sự an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm được sự cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hoá được nhanh chóng. Chiến lược phân phối góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùn