PR thương hiệu trên các trang báo đang là cách hữu hiệu để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ gián tiếp, từng bước tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu một cách tinh tế hơn so với những nội dung bán hàng trực diện. Sử dụng dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp từ các đơn vị bên ngoài đang là lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp.
PR là gì? Tại sao cần viết bài PR?
PR (Public Relations) – quan hệ công chúng là phương thức để nâng tầm thương hiệu, lan tỏa giá trị mà thương hiệu muốn truyền đạt đến mọi người. Đặc biệt, PR thường sử dụng góc nhìn, quan điểm từ một bên thứ 3 để nói về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như sử dụng lời của nhà báo, chuyên gia, nhà phê bình để mang lại đánh giá, nhận xét khách quan.
Trong PR thì nội dung PR có vai trò đặc biệt quan trọng. Bài PR sẽ sử dụng ngôn từ để tạo dựng niềm tin và kích thích khách hàng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hơn. Ở một góc độ nào đó, bài PR thực chất cũng là một bài viết bán hàng nhưng tinh tế hơn, khéo léo hơn và không gây cảm giác khó chịu cho người đọc – vốn đã tiếp xúc với quảng cáo quá nhiều.
Trước khi viết nội dung PR, bạn cần xác định mục đích chính là gì: Bài PR thương hiệu, bài PR sản phẩm, bài PR dịch vụ, PR để tăng độ nhận diện thương hiệu hay để xử lý khủng hoảng? Từ đó bạn có thể tự mình xây dựng nội dung cho bài viết. Tuy nhiên nếu tự viết bài, là người của thương hiệu, bạn sẽ khó tránh khỏi lối viết chủ quan thiếu thuyết phục và không đúng với tinh thần của PR. Bởi vậy dịch vụ nhận viết bài PR là một lựa chọn sáng suốt với nhiều doanh nghiệp.
Dịch vụ viết bài PR – bí quyết tăng uy tín, thúc đẩy kinh doanh hiệu quả
Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Mỗi bài PR được đăng tải ở những nơi khác nhau, hướng đến đối tượng người đọc khác nhau. Những cây viết chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nghiên cứu những đặc điểm của đối tượng mục tiêu, bao gồm thói quen, hành vi, nhận thức, điều họ quan tâm, điều họ mong muốn…Từ đó mỗi bài PR sẽ được sáng tạo dựa trên đối tượng độc giả, đảm bảo mang lại sức hút và có tính thuyết phục cao.
Truyền tải thông điệp chính xác
Thông điệp chính là linh hồn của bài PR. Thông điệp này xuất phát từ chính nhu cầu của thương hiệu. Bạn muốn truyền đạt thông điệp gì đến khách hàng của mình? Thông điệp trong các bài PR thường nêu lên một quan điểm tích cực về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, hoặc làm rõ các vấn đề còn mơ hồ để khẳng định một điều đúng đắn, giải quyết khủng hoảng truyền thông của thương hiệu. Bạn hãy xác định một thông điệp rõ ràng, đội ngũ chuyên viên content chuyên nghiệp sẽ giúp bạn truyền đạt thông điệp ấy một cách rõ ràng và hấp dẫn.
Sử dụng ngôn từ chuẩn mực và linh hoạt
Một trong những yêu cầu của bài PR là sự chuẩn mực về ngôn từ, bởi bài PR thường được đăng trên báo chí, trang tin tức điện tử, đòi hỏi những yêu cầu khác hoàn toàn với bài viết trên mạng xã hội hay website bán hàng. Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp sẽ giúp bạn sở hữu những bài viết chất lượng, sử dụng ngôn từ chuẩn mực, súc tích và khách quan. Tuy nhiên ngôn từ trong bài viết vẫn được điều chỉnh linh hoạt tùy theo độc giả để đảm bảo gần gũi và thuyết phục.
Đảm bảo về hình thức trình bày
Một bài PR thành công không thể thiếu cấu trúc rành mạch và những video, hình ảnh minh họa đẹp. Không chỉ đảm nhận phần ngôn từ, dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trình bày bài viết theo bố cục lý tưởng, trình bày nội dung minh họa một cách hấp dẫn. Điều này sẽ làm bài viết trở nên sinh động hơn với những dẫn chứng cụ thể, tăng sự đáng tin cậy – yếu tố không thể thiếu trong PR.