Dịch vụ marketing online sẽ giúp cho Google hay Facebook thành một công cụ hỗ trợ đắc lực khi có nhu cầu mua sắm một mặt hàng hay dịch vụ nào đó (tìm địa chỉ mua hàng, tìm mẫu mã mới, xem thông tin sản phẩm, đọc review…).
Marketing là gì
Marketing online hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ; xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trên Internet (website, fanpage, email…).
Bằng cách sử dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số, Marketing online cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu, truyền tải thông điệp, tác động đến nhận thức người tiêu dùng, kích thích hành vi mua hàng của họ và xây dựng mối quan hệ lâu dài, chặt chẽ với khách hàng.
Tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng Marketing online ?
Marketing online ngày càng phát triển và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp phải ngẫu nhiên. Có 3 lí do chính khiến tiếp thị online trở nên phổ biến:
Marketing online cho phép doanh nghiệp bắt đầu với chi phí thấp:
Với chi phí thấp thì doanh nghiệp cũng có thể quảng bá sản phẩm/ dịch vụ một cách hiệu quả cao bằng cách sử dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số ví dụ facebook.
Không giống như Marketing truyền thống buộc doanh nghiệp phải đầu tư một khoản khá lớn để thực hiện (quảng cáo trên truyền hình, tổ chức sự kiện-hội chợ,…).
Dễ dàng thấy mục tiêu trong Marketing online:
Khi sử dụng Marketing online thì thông điệp quảng cáo sẽ đến đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp mong muốn. Hay nói cách khác, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Như vậy, Marketing online giúp doanh nghiệp thu hẹp phạm vi và nhắm đúng đối tượng khách hàng thay vì quảng cáo một cách đại trà.
Với Marketing online, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, phân tích và đo lường hiệu quả:
Hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp kiểm soát một cách hoàn hảo ngân sách đầu tư cho Marketing.
Dịch vụ marketing online
Công ty Phong Việt cung cấp những gì cho doanh nghiệp
- Nghiên cứu thị trường và tổng quan doanh nghiệp
+ Đánh giá điểm mạnh của sản phẩm, tối ưu các kênh marketing hiện tại
+ Đánh giá và tư vấn các kênh truyền thông phù hợp
+ Đề xuất, xây dựng các kênh Online: Facebook, Zalo, Website, Youtube
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
+ Nghiên cứu sản phẩm, thông điệp và khác hàng họ đang hướng tới
+ Đánh giá năng lực truyền thông và triển khai marketing của họ
- Nghiên cứu insights khách hàng
+ Nghiên cứu các thông tin liên quan đến khách hàng: Nhân khẩu học, tâm lý, vị trí địa lý…
+ Mục đích: Tạo cơ sở để tiếp cận khách hàng chính xác hơn
- Lập chiến lược Marketing
+ Xây dựng nội dung kịch bản triển khai, và phương thức triển khai chi tiết và cụ thể
+ Đề xuất ngân sách và Timeline triển khai
+ Xây dựng mục tiêu, KPI cho từng hạng mục
- Báo cáo tổng hợp
+ Báo cáo, thống kê chi tiết cụ thể về ngân sách, con số triển khai để các bên cùng nắm bắt thông tin và tính hiệu quả của dịch vụ marketing online trọn gói
Mong rằng những điều trên đây sẽ giúp bạn hiểu tầm quan trọng của marketing online. Và sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh của bạn.