Việc tìm kiếm khách hàng trong lĩnh vực bất động sản là công đoạn khó khăn và đầy thử thách đối với người làm sale địa ốc. Hiện nay việc với việc phát triển của truyền thông hiện đại, chạy quảng cáo Fanpage bất động sản trên Facebook được xem là cách đơn giản và hiệu quả được áp dụng phổ biến nhất. Quảng cáo bất động sản là cuộc chơi dài hạn vì thế với những cách chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook hợp lý cũng có thể giúp bạn đánh bại mọi đối thủ và thành công trong lĩnh vực này.
Việc tìm kiếm khách hàng trong lĩnh vực bất động sản là công đoạn khó khăn và đầy thử thách đối với người làm sale địa ốc.
Các hình thức chạy quảng cáo bất động sản phổ biến trên facebook
Facebook là kênh truyền thông tuyệt vời để marketing loại hình này đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu không chạy quảng cáo trên Facebook mà không khéo sẽ nhanh chóng đốt sạch tiền mà khách còn kém chất nữa. Quảng cáo Facebook có khá nhiều hình thức. Riêng lĩnh vực BDS, các hình thức Facebook ads hay sử dụng nhất là: Lead, Messenger, Post và Click to web.
- Facebook Lead: Đầu tư khoản tiền lớn, thu thập được số điện thoại. Không sợ bị ăn cắp khách.
- Facebook Messenger: Đầu tư khoản tiền vừa phải, tuy nhiên bạn phải tốn công đi xin số điện thoại, không lo mất khách.
- Facebook Post Fanpage: Đầu tư khoản tiền vừa phải, suốt ngày ẩn coment rồi chat xin số điện thoại.
- Click to Web: Tiền vừa phải mà điều kiện là phải có website. Bạn nào nhắm trụ lâu với nghề thì nên đầu tư cái web, gắn thêm tracking code để phục vụ nhu cầu tối ưu quảng cáo. Bên cạnh đó, trên phương diện SEO, các dự án đất nền ít cạnh tranh nên web content tốt rất dễ leo TOP Google. Về lâu về dài, website này sẽ đem lại nguồn khách ổn định cho bạn.
Facebook là kênh truyền thông tuyệt vời để marketing loại hình này đến khách hàng tiềm năng.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả
+ Thị trường bất động sản luôn có mức độ cạnh tranh rất khốc liệt vì các “ông lớn” trong ngành. Đây là cuộc đua dài hạn, cuộc đấu trí của những “kẻ đầu tư tài ba” vì thế đừng áp đặt suy nghĩ ngắn hạn cho dù đó chỉ là một chiến dịch chạy quảng cáo Fanpage online cho bất động sản.
+ Cần áp dụng phễu, xây phễu và chuyển hóa thành lead. Bỏ qua suy nghĩ “một phát ăn ngay, nhiều phát mới thì data sẽ chất hơn”
+ Phải nắm bắt được dự án bạn bán thuộc phân khúc nào: căn hộ cao cấp, căn hộ bình dân giá rẻ, đất nền hay bất động sản nghỉ dưỡng. Từ đây bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai? Cần truyền đi thông điệp marketing gì?
+ Chạy quảng cáo bất động sản khách hàng sẽ có nhu cầu đọc thông tin khác nhau. Nếu sẵn sàng cho chiến dịch ReMarketing thì đừng bắt khách hàng phải đọc lại những thông tin đã cũ mà cần truyền tải nội dung sáng tạo hơn.
+ Tiến hàng chạy quảng cáo bất động sản trên facebook đừng sử dụng một chiến dịch mà hãy tạo sức mạnh đồng bộ với các kênh khác để tăng mức độ hiệu quả hơn. Khi đã có cho mình 1 danh sách khách hàng tiềm năng để chốt sale, looklike sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn.
+ Muốn có Facebook Lead ads cách tốt nhất bạn nên dùng để ReMarketing. Việc tìm khách hàng mới cần phải có 1 vài câu hỏi lựa chọn để lọc, nếu không sẽ rất dễ dính khách không liên lạc được hoặc khách không biết tới dự án. Từ đó tỷ lệ chốt sẽ không cao.
+ Tìm ra phương án gom khách hàng tiềm năng lại để sau đó Remarketing. Nói cách khác, bạn cần suy nghĩ xem khách hàng bạn thích đọc gì sau đó sẽ chia sẻ nội dung về chủ đề đó. Việc này sẽ giúp bạn chủ động tốt hơn khi tìm kiếm khách hàng.
+ Nên tạo tính liên kết giữa 3 bộ phận Sale, marketing và CRM để nắm bắt tình hình khách hàng tốt hơn. Cần chia khách hàng thành nhiều tình trạng như: khách mới, khách đã gọi, đã hẹn, đã gặp, đặt cọc, mua bán,… để sàng lọc tốt hơn cho đợt quảng cáo tiếp theo.
Tiến hàng chạy quảng cáo bất động sản trên facebook đừng sử dụng một chiến dịch mà hãy tạo sức mạnh đồng bộ với các kênh khác để tăng mức độ hiệu quả hơn.
Đi theo đà phát triển kinh tế, là sự phát triển mạnh mẽ của ngành bất động sản. Mỗi năm nhu cầu nhà ở ngày càng tăng vọt, nhiều dự án bất động sản ngày càng nở rộ. Làm sao để các thông tin mới nhất về nhà phố, về dự án căn hộ hay mở bán đất nền đến được đúng đối tượng khách hàng của mình? Các hình thức chạy quảng cáo Fanpage bất động sản trên facebook giúp nhiều khách hàng tiếp cận đến phương thức quảng bá này và mang đến:
- Doanh thu cao.
- Tiếp cận được nhiều khách hàng.
- Tiếp cận đúng khách hàng.
- Đưa hình ảnh công ty đến với khách hàng;
- Trao đổi liên lạc với khách hàng một cách dễ dàng.
Kiều Trang