Là người kinh doanh với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay , chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với Facebook. Tuy nhiên để hiểu và biết được cách thực hiện quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả không phải điều dễ dàng. Vậy để thực hiện được quảng cáo mời bạn theo chân cùng Phong Việt đi tìm hiểu quảng cáo Facebook ads là gì?
Là người kinh doanh với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay , chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với Facebook.
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads: Là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.
Quảng cáo bằng Facebook, phí quảng cáo dựa trên các hình thức tính phí sau: Số lần hiển thị, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết quảng cáo trên facebook là nơi giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng.
Tại sao nên quảng cáo Facebook Ads?
Thị trường tiềm năng: Với hàng tỷ người sử dụng hàng ngày đây là mảnh đất màu mỡ giúp bạn quảng bá sản phẩm, hình ảnh hay thương hiệu của doanh nghiệp, công ty bạn tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
Tiếp cận khách hàng: là mạng quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai sau quảng cáo google giúp cho doanh nghiệp, công ty hay cá nhân bạn tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn, giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.
Hiển thị quảng cáo: phân phối hiển thị quảng cáo dựa trên các tiêu chí của khách hàng mà bạn hướng tới như: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực… mà bạn muốn hiển thị quảng cáo tới những khách hàng đó. Điều này giúp bạn tránh được những lãng phí tiền bạc, giúp giảm chi phí khi bạn quảng cáo vì nó nhắm đúng tới đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tìm kiếm. Vì vậy hình thức quảng cáo Facebook Ads giá rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo mạng khác
Mẫu quảng cáo facebook: Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau: text, hình ảnh, video… giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo nào cho phù hợp với mục đích mà bạn cần giới thiệu tới khách hàng
Chi phí quảng cáo trên facebook: Bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo này và bạn còn có thể giới hạn được giá quảng cáo trên Facebook Ads trên mỗi click vào mẫu quảng cáo
Quảng cáo hiển thị nhanh ngay sau khi bạn cài đặt quảng cáo Facebook Ads xong, giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng lúc cho các sản phẩm cần bán theo mùa vụ và quảng bá thương hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.
Với Facebook Ads, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng.
Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Với Facebook Ads, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Việc này, không chỉ giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao mà bạn còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
Công nghệ phát triển, các doanh nghiệp chỉ xây dựng website cung cấp được các thông tin của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook.
Tính linh hoạt cao
Với Facebook Ads, bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn. Với quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.
Không giới hạn trong không gian mạng xã hội Facebook, quảng cáo Facebook còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn url trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.
Fanpage làm tăng thứ hạng SEO
SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage của bạn nằm trong Top Google Search khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ có liên quan trên Google. Khi trang Fanpage của doanh nghiệp đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang Fanpage.
Trên đây là nội dung bài viết về quảng cáo Facebook Ads đây là cẩm nang để phát triển doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Hy vọng những hướng dẫn và một số phương pháp giới thiệu dịch vụ sẽ giúp ích bạn đọc trong quá trình xây dựng thương hiệu của riêng mình. Chúc các bạn nhiều thành công và đạt nhiều thành tựu trên con đường chinh phục doanh số.
Chúc Bạn Thành Công
Kiều Trang