Các công ty sử dụng AI trong Digital Marketing như thế nào?

AI trong digital marketing

AI (trí tuệ nhân tạo) trong digital marketing tạo điều kiện cho các công ty tự động hóa nhiều tác vụ marketing và cải thiện các quá trình trong khi làm việc. AI tiết kiệm thời gian của marketer đối với các tác vụ khó khăn trong thời gian ngắn.

Vậy thì chính xác là làm thế nào để sử dụng AI một cách hiệu quả trong các tác vụ digital marketing? Làm thế nào để các thương hiệu tối ưu nó? Hãy cùng đào sâu vào gốc rễ của AI trong thế giới này và tìm hiểu nhé!

AI trong digital marketing là gì?

AI (trí tuệ nhân tạo) cho phép các marketer tạo ra sự kết hợp giữa yếu tố trí tuệ và bàn tay con người. Sử dụng AI trong digital marketing làm cho các tác vụ thuận lợi hơn. Từ đó cải thiện phần lớn quy trình làm việc. Bằng cách cung cấp nhiều tác vụ tự động hóa hoặc các công cụ digital đơn giản, AI bắt chước bộ não của con người để đưa ra các quyết định và hoạt động dựa trên các quyết định đó. Do đó, nó giúp các marketer sáng tạo ra nhiều kế hoạch và quy trình marketing hiệu quả.

AI trong digital marketing cần dữ liệu để thực hiện các tác vụ được tạo ra bởi các thuật toán. Dữ liệu đóng vai trò như một nguyên liệu thô trong bộ máy của mô hình trí tuệ nhân tạo. Đó là lí do tại sao thu thập dữ liệu là chủ đề nóng hổi trong giới kinh doanh ngày nay. Ngành digital marketing tạo ra số lượng dữ liệu vô cùng lớn. Các dữ liệu này được mua, bán, sở hữu và cần được bảo vệ. Đây chính là thách thức cho ngành quản lí và phân tích dữ liệu. Giải pháp nằm ở công nghệ AI, để các công ty có thể tận dụng được nguồn dữ liệu khổng lồ này và cải thiện hiệu suất marketing sản phẩm.

AI được sử dụng trong digital marketing như thế nào?

Phát triển trí tuệ nhân tạo giúp cho doanh nghiệp và thương hiệu trong việc triển khai kế hoạch digital marketing. Thêm vào đó, nó tạo ra nhiều phương thức tiếp cận khách hàng mục tiêu. Trong digital marketing, với AI, người ta có thể tiến hành tiếp thị hướng đến đối tượng mục tiêu bằng cách thu thập dữ liệu của khách hàng, người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng và đối tượng mục tiêu của thương hiệu đó.

AI trong digital marketing
AI trong digital marketing

AI có thể nâng cấp và xử lí số lượng lớn dữ liệu chỉ trong thời gian ngắn với thuật toán được định sẵn. Bằng cách này, marketer sẽ có thể sáng tạo những chiến lược marketing cạnh tranh khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Công nghệ AI và các nhánh con của nó đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị kĩ thuật số qua nhiều hình thức, như đề xuất nội dung được cá nhân hóa, email marketing, cải thiện dịch vụ khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong thời gian thực và social media marketing.

AI còn cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp để chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi sử dụng AI để quảng cáo trên nền tảng digital, các thương hiệu có thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm và đúng địa điểm. AI marketing phụ thuộc hoàn toàn vào sự hòa hợp giữa dữ liệu, phân tích và nghiên cứu thị trường. Kết hợp AI và digital marketing hiện là một trong những cách thành công nhất để thu hút khách hàng tiềm năng.

Hãy xem xét một số mảng chính yếu mà AI được sử dụng trong digital marketing nào!

Quản lí quan hệ khách hàng

Quản lí quan hệ khách hàng, hay còn được gọi là CRM, là một chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách chọn lọc thông tin hợp lệ và tối đa hóa việc thu thập thông tin người dùng. Đó là một chiến lược tuyệt vời dựa trên AI để có được insight khách hàng một cách chính xác.

Bằng cách kết hợp CRM và AI, các doanh nghiệp có thể hiểu được hành vi của người tiêu dùng. Ví dụ như sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà người tiêu dùng hứng thú, họ sẵn sàng trả bao nhiêu cho sản phẩm, và hơn thế nữa. Bên bạnh đó, công cụ quản lí quan hệ khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo giúp cho các công ty truy cập vào dữ liệu marketing của họ nhanh hơn khoảng 95%.

Quản lí quan hệ khách hàng
Quản lí quan hệ khách hàng

Các công cụ dựa trên AI hỗ trợ doanh nghiệp tăng khách hàng tiềm năng và tỉ lệ chuyển đổi. Các marketer phân tích nhu cầu của người tiêu dùng thông qua dữ liệu và áp dụng trí tuệ nhân tạo để tăng doanh số bán hàng. Bằng cách này, AI và CRM đang giúp thay đổi thế giới digital marketing.

Spotify là một trong những doanh nghiệp đã và đang ứng dụng công cụ CRM dựa trên AI một cách thành công. Công ty này tăng cường mức độ tương tác với tài khoản và xây dựng playlist riêng biệt dựa trên thói quen nghe nhạc của người dùng. Bên cạnh đó, Spotify còn cung cấp cho người dùng hệ thống hỗ trợ đa kênh để đáp ứng nhu cầu của họ nhanh nhất có thể.

Ứng dụng Chatbot

Với sự phát triển trong ngôn ngữ của trí tuệ nhân tạo, các ứng dụng chatbot đã bắt đầu mang lại nhiều lợi thế để cải thiện dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: chatbot có thể giao tiếp với nhiều khách hàng cùng một lúc.

Ứng dụng chatbot
Ứng dụng chatbot

Một lợi thế khác là nó có thể cung cấp dịch vụ 24/7. Nhờ đó, thương hiệu có thể liên lạc mà không bị gián đoạn với khách hàng. Nó giúp bạn đi trước một bước so với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, nếu công ty kinh doanh ở nước ngoài, giao tiếp của doanh nghiệp với khách hàng sẽ không bị gián đoạn nhờ các phần mềm phiên dịch, bất kể múi giờ nào.

Bằng cách cho phép người dùng dễ dàng nhận thông tin về số dư và chi phí cũng như thiết lập thông báo, chatbot đã giúp việc quản lý tài chính trở nên trực quan và thân thiện hơn với người dùng. Đây chỉ là một ví dụ về cách chatbot và AI đang chuyển đổi ngành tài chính và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Chiến dịch quảng cáo kĩ thuật số

Không nghi ngờ gì nữa, một trong những lĩnh vực ứng dụng AI thành công nhất là quảng cáo kĩ thuật số. Facebook và Google là những cái tên hàng đầu trong làng digital ads.

Digital Advertising
Digital Advertising

AI phân tích thông tin người dùng, chẳng hạn như tuổi, giới tính, lĩnh vực mà người ta quan tâm và vị trí của họ, đồng thời hiển thị quảng cáo cho người hoặc đối tượng mà doanh nghiệp có liên quan. Điều này dẫn đến Return On Investment (ROI) từ quảng cáo cao hơn. Sự hỗ trợ của AI trong khi chạy các chiến dịch quảng cáo cũng giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Content marketing

AI cũng đang gia tăng tác động của nó đối với content marketing. Đặc biệt là, với AI, việc tác động vào suy nghĩ của khách hàng mục tiêu đang trở nên đơn giản hơn. Thành công này là nhờ những suy luận mà AI đưa ra dựa trên hành vi và thói quen của người dùng. Bằng cách sử dụng AI, marketer có thể tiếp cận người dùng hiệu quả hơn, có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Content Marketing
Content Marketing

AI củng cố content marketing bằng cách cho phép người dùng truy cập với trang web có nội dung phù hợp. Việc tạo nội dung dựa trên AI sẽ tăng tốc quá trình và các content creator có thể tạo ra nhiều nội dung phù hợp hơn. Hãy dùng thử các công cụ nội dung dựa trên AI như ChatGPT để xác định xem AI có phù hợp với content mà bạn muốn hay không. Khi bạn đã xác định được, bạn có thể sử dụng AI để tạo nhiều loại content khác nhau, bao gồm các bài đăng trên blog, nội dung trên social media, biên tập video và quảng cáo.

Nestle là một trong những công ty sử dụng AI trong tiếp thị nội dung. Thương hiệu tận dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tạo nội dung được cá nhân hóa cho các phân khúc đối tượng khác nhau, từ đó nâng cao hiệu quả content marketing và dẫn đến tăng doanh số bán hàng.

Trên đây là những giải đáp cho việc sử dụng AI một cách hiệu quả trong ngành digital marketing. Hi vọng các bạn có được những thông tin bổ ích. Chúc mọi người một ngày an yên.

_Phương Nhiên_

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *