So với rất nhiều năm trước đây, việc kinh doanh online hiện nay đã phát triển rất thuận tiện. Trước đây, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh khi các ông lớn hầu như đã chiếm lĩnh thị phần thì hiện nay rào cản đó đã được xóa bỏ, mang lại sự thuận tiện cho các đại lý, doanh nghiệp du lịch. Có rất nhiều cách lựa chọn chiến lược để bạn phát triển ngành dịch vụ digital marketing du lịch. Quan trọng của việc làm Digital marketing hiệu quả cho ngành du lịch đó là đem thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.
1. Digital marketing cho ngành du lịch hiệu quả với website
Website và mạng xã hội chính là tài nguyên đang chờ đợi bạn khai thác không hết để làm Digital marketing hiệu quả cho ngành du lịch hiện nay.
Công ty du lịch đầu tiên phải sở hữu một website riêng để tạo độ uy tín, và tín nhiệm của khách hàng vào thương hiệu. Đây chính là yếu tố quyết định hiệu quả trên thị trường du lịch. Một thiết kế web cần chuẩn SEO, trang web không đơn thuần là nơi cập nhật thông tin của doanh nghiệp, điều cần thiết là website phải cung cấp thông tin có lợi cho khách hàng.
Digital marketing du lịch không phải dễ làm. Việc bạn sở hữu một website chuẩn SEO với thông tin đa dạng, phong phú sẽ có lợi thế rất lớn để cạnh tranh trên thị trường.
2. Chiến lược digital marketing du lịch trên mạng xã hội
sự lan rộng của mạng xã hội trong thời đại này không còn phải bàn cãi. các công ty xem fanpage là một trong những chiến lược digital marketing du lịch hiệu quả. Bạn có thể chạy quảng cáo facebook ads bởi vì facebook có khả năng “theo dõi” người dùng thông qua các bài viết họ đăng, nên “ông trùm mạng xã hội Mark Zuckerberg” có thể thay bạn quan sát và nhắm vào phân khúc khách hàng tiềm năng thường xuyên đi du lịch để đăng các quảng cáo. Đây còn là mạng xã hội có số lượng người dùng lên con số khủng. Những hoạt động này sẽ thu hút lượng khách hàng follow và biết đến các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng cũng như mức độ yêu thích đối với thương hiệu của bạn sẽ ngày càng tăng theo thời gian. Nếu muốn làm marketing hiệu quả cho ngành du lịch thì hãy tận dụng mạng xã hội ngay lập tức.
3. Thực hiện digital marketing ngành du lịch qua kênh Youtube
Youtube hiện đang là một công cụ làm Digital Marketing du lịch đầy tiềm năng để bạn khai thác. Bằng chứng là các youtuber xuất hiện ngày một nhiều, và lĩnh vực họ hoạt động vô cùng đa dạng. Bạn có thể tạo một video về các chuyến du lịch hay cảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng rất nhiều hoặc những video chia sẻ review khi đi du lịch cũng là một đề tài dễ khai thác. Youtube là công cụ vừa hiệu quả vừa tiềm năng nhưng rất dễ thực hiện thì bỏ qua sẽ rất lãng phí
Hãy sáng tạo nội dung nhiều hơn ngoài hình ảnh, video giới thiệu điểm đến, văn hóa, ẩm thực… kích thích mong muốn trải nghiệm của người xem. điều cốt lõi vẫn là nội dung ý tưởng muốn truyền tải, phải thật sự năng động và đầu tư nghiêm túc.
4. Chiến lược tiếp thị qua Email Marketing
Email là một trong những công cụ nền tảng của chiến lược Marketing ngành du lịch. Đây có thể nói là chiến dịch “mưa dầm thấm lâu”. Các khách hàng sẽ không ra quyết định mua hàng ngay khi biết tới doanh nghiệp, bạn cần phải thể hiện được sự tin cậy đến từ dịch vụ chăm sóc. Do đó việc mời khách hàng đăng ký nhận bản tin Email; bạn sẽ có cơ hội thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp thông qua các nội dung giá trị. Còn đối với những khách hàng cũ, email Marketing sẽ xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn thông qua việc cập nhật tin tức mới cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thường xuyên từ doanh nghiệp, để khách hàng biết rằng họ không hề bị bỏ rơi sau khi đã mua dịch vụ.
Hiện Phong Việt marketing cung cấp toàn bộ các gói dịch vụ digital marketing du lịch này. Khách hàng có thể lựa chọn sử dụng một hoặc kết hợp nhiều dịch vụ với gói dịch vụ marketing tổng thể của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay cho Phong Việt qua Hotline: 0941119900 hoặc Email: info@cmo.com.vn để nhận báo giá ưu đãi cho mùa dịch.